Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Tập đoàn bán lẻ Tesco đầu tư lớn vào Lazada.

Doanh nghiệp thương mại điện tử Rocket Internet đang phát triển với “tốc độ tên lửa” như đúng cái tên của nó. 
  
Tuần trước, công ty vừa thành công trong việc kêu gọi thêm 120 triệu USD đầu tư cho hai trang web thương mại điện tử con chuyên bán hàng thời trang là Zalora và Iconic. Hôm qua lại công bố tăng vốn đầu tư  thêm 250 triệu USD cho trang web thương mại điện tử tổng hợp Lazada. Một phần từ các nhà đầu tư hiện tại như Access Industry, AB Kinnevik và Verlinvest, nhưng đặc biệt phần lớn khoản đầu tư này trong đó có tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh Tesco PLC.
 
Lazada cho biết, động thái này đánh dấu lần đầu tiên tập đoàn bán lẻ khổng lồ Tesco đầu tư vào một công ty hoàn toàn hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử. Hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực như phân tích khách hàng, phát triển thương hiệu riêng và quản lý chuỗi cung ứng.
 
Robin Terrell, Giám đốc phát triển phân phối đa kênh của Tesco cho biết “Với khoản đầu tư này, Tesco tiếp tục phát triển mạnh chiến lược đa kênh phân phối tại thị trường cốt lõi như Đông Nam Á. Lazada là một công ty năng động và thú vị đã dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử tại năm quốc gia quan trọng trong vòng 18 tháng qua. Đông Nam Á có 600 triệu người tiêu dùng cũng như có tốc độ sự phát triển chóng mặt của điện thoại thông minh đã trở thành một thị trường tiềm năng khổng lồ của thương mại điện tử. Lazada đã xây dựng được vị trí vững chắc của chính mình tại đây.”
 
Một số chuyên gia bán lẻ trong ngành cho rằng, khoản đầu từ này là bước đi khôn ngoan của Tesco trước khó khăn về thủ tục đầu tư bán lẻ cũng như  thử thách về mặt bằng tại thị trường các nước Đông Nam Á.
Hiện nay, Lazada có khoảng 1.500 nhân viên tại năm quốc gia Đông Nam Á là Malaysia, Philippines, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Trong đó Việt Nam và Indonesia là hai thị trường tăng trưởng cao nhất.
 
 
Tốc độ tăng trưởng của trang web Lazada. Nguồn: Comscore

PHÁT TRIỂN | Nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp!
Địa Chỉ 1: 630/6/3 Kp4, QL 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
Địa Chỉ 2: 606/15/7/7 Kp4, QL 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
Điện thoại:  (84) 0903 880 905  Emailphattriennet@gmail.com / support@phattrien.net
Website: ww.phattrien.net | www.athietkeweb.com | www.trangvangdichvu.com | www.nukevietcms.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét